WELCOME POH!!!

A poet's work is to name the unnameable, to point at frauds, to take sides, start arguments, shape the world, and stop it going to sleep.
SALMAN RUSHDIE, London Independent, Feb. 18, 1989

Lunes, Agosto 22, 2011



"PANGAKO"

'Di mawari ang saya, nang ika'y makilala.
Inakala man 'nun, ako'y walang pag-asa.
Ngayong nasa akin, 'di na papayagan pa.
Na tumulo ang luha, sa iyong mga mata.

Pinangako sa sarili, 'di na muling mag susulat.
Ngunit eto ka't, biglang nabago ang lahat.
Binigyan mo ng ngiti, puso kong may sugat.
Kaya naman mahal kita, ito'y di masusukat.

Sa tuwing naiisip ang kulitan at saya,
Marami mang pagsubok, ni minsa'y di ka nawala.
Ilang beses nag away, muntikang isuko na.
Labis mang mapagtampo, napapangiti mo pa nga.

Lagi mo lang tatandaan, na ako'y andito lang.
Mahal na mahal ka. Lumabis wag kumulang.
Pag-ibig ko sayo, kailan ma'y di mapaparam.
Pagkat 'di natin kailangan ang salitang "paalam".

At dumating man ang panahong, tayo'y magkakalayo.
Parang buwan at araw, na 'di magtatagpo.
Asahan mong andito lang, sabik sayo yaring puso.
Hihintayin kita... 'yan ang aking pangako.


By: Clifford Vine C. Pia

1 komento:

Hindi-nagpakilala ayon kay ...

..ang mais moh ah pro ok na dn hehehe=)

Maganda ba?